Logo

Ông Nguyễn Văn Minh- Giám đốc Điện lực Thăng Bình: “Rất mong khách hàng thông cảm do sự cố mất điện diện rộng vừa qua”

Chuyên mục: KINH TẾ
Lượt xem: 421

Lần đầu tiên trên bàn huyện Thăng Bình có đến hơn 40.000/51.656 khách hàng của 15 địa phương bị mất điện trên diện rộng. Trước tình hình này, Điện lực Thăng Bình đã triển khai đồng bộ nhân lực, vật lực để khắc phục sự cố này. Tính đến 18h 15phút ngày 12.10, Điện lực Thăng Bình cơ bản đã đóng điện trở lại cho gần 20.000 khách hàng. Hiện nay, công tác khôi phục các tuyến còn lại vẫn đang được ngành điện triển khai quyết liệt. Theo ngành điện, trong ngày 13.10 này, các khách hàng còn lại ở địa phương đều có điện trở lại. Điện lực Thăng Bình rất mong muốn khách hàng thông cảm và chia sẻ với sự cố hi hữu này. Sau đây là phỏng vấn của phóng viên Trung tâm VH-TT và TT-TH Thăng Bình với ông Nguyễn Văn Minh- Giám đốc Điện lực Thăng Bình:

 

Ông Nguyễn Văn Minh- Giám đốc Điện lực Thăng Bình trao đổi với phóng viên Trung tâm VH-TT và TT-TH Thăng Bình

PV: Thưa ông, lần đầu tiên trên địa bàn huyện Thăng Bình có đến hơn 40.000/ 51.656  khách hàng mất điện của 15 địa phương. Vậy tại sao lại có sự cố này?

   Từ đêm ngày 7.10, bão đã ảnh hưởng đến địa bàn huyện Thăng Bình. Trong đêm đã xảy ra sự cố và thiệt hại làm ngã đổ trụ, cột điện của xuất tuyến 471 cấp điện cho Khu công nghiệp Hà Lam- Chợ Được. Khi xảy ra sự cố, Điện lực Thăng đã huy động lực lượng khắc phục để cấp điện lại cho khu vực này. Tuy nhiên đến ngày 8.10 do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, mưa lớn bắt đầu xuất hiện nên một số vùng đã ngập lụt lớn. Trong ngày này các xuất tuyến trung thế cấp điện bị sự cố, nghẽn. Về mặt quy trình, Điện lực không thể kiểm tra được đường dây thì không thể cấp điện. Mục tiêu cấp điện là quan trọng, nhưng mục tiêu an toàn cho người dân là trên hết. Những vùng bị ngập sâu thì không thể cắt cử lực lượng đi kiểm tra hiện trường dẫn đến mất điện diện rộng.

PV: Như vậy trước đó, ngành điện đã chuẩn bị những phương án như thế nào trước mùa mưa bão năm 2020?

     Ngành điện có một quy trình rất nghiêm ngặt, mỗi năm đều xây dựng kế hoạch phòng chống lụt bão, trong đó chú trọng gia cố những điểm xung yếu. Những kế hoạch đã được cấp trên kiểm tra, phê duyệt, sau đó tiến hành triển khai ngày từ đầu năm. Việc mất điện trên diện rộng vừa qua không phải thiệt hại do bão, mà mất điện là do ngập nước kéo dài khiến cho lực lượng không thể tiếp cận hiện trường để kiểm tra, xử lý sự cố.

PV: Thưa ông, có nhiều địa phương, khách hàng đã phải mất điện từ ngày 8.10 đến nay, vậy ngành điện đã triển khai đồng loạt những giải pháp như thế nào để vừa khắc phục sự cố vừa đảm bảo an toàn khi có điện trở lại?

      Tính đến 18h ngày 12.10, Điện lực Thăng Bình đã cấp điện xuất tuyến 479ETB2 cấp điện cho các xã Bình Giang, Bình Minh, Bình Dương, Bình Sa, Bình Đào, Bình Triều, Bình Hải, Bình Nguyên, một phần xã Bình Nam và Bình Quý. Bao gồm 69 TBA và 18.266 khách hàng của 12 xã. Trong ngày 13.10, dưới sự hỗ trợ tích cực từ phía Công ty, Điện lực Thăng Bình quyết khôi phục các xuất tuyến còn lại với khối lượng như sau: 150 TBA phụ tải khu vực cây ngã đổ, ngập nước với 20.778 khách hàng thực hiện cấp điện cho các xã Bình Trung, Bình Tú, Bình Định Bắc, Bình Định Nam, Bình Phú, Bình Quế, Bình An, Bình Trị, Bình Lãnh, Bình Chánh và một phần Bình Nam. Tuy nhiên có những TBA, mà đường dây bị thiệt hại quá nặng cần phải có thời gian thi công trở lại thì có thể kéo dài thêm một ngày nữa. Để đóng điện nhanh hơn và đảm bảo an toàn như ngành điện đã đặt mục tiêu, Điện lực Thăng Bình mong muốn khách hàng chủ động tự kiểm tra phần dây điện sau công tơ về gia đình và điện trong nhà đảm bảo. Nếu trong qúa trình kiểm tra, khách hàng phát hiện sự cố phải báo ngay cho Tổng đài hoặc trực ban xử lý sự cố 24/24h để hỗ trợ và đóng điện an toàn trở lại cho khách hàng.

     PV:Vâng xin cảm ông!

GIANG BIÊN –VĂN TOÀN (thực hiện)